IT khi buồn chán thì làm gì?

IT khi buồn chán thì làm gì?

Cuộc sống thì ai chẳng đôi lúc mệt mỏi, đôi lúc gặp chuyện chán đời như về gia đình, bạn bè hay người yêu chẳng hạn. Gần đây tôi cũng gặp 1 chuyện, thế là lại muốn viết gì đó để chia sẻ và xem thử mọi người như thế nào. IT thì cũng như mọi người thôi, cũng có lúc này lúc kia. Tôi thì thường ít khi có chuyện buồn lắm, nhưng lúc trước cũng hay chán nản, mệt mỏi vì công việc, gia đình chẳng hạn nên đâm ra lại lắm lúc buồn chán.

Ngoài chuyện đam mê máy tính, tôi cũng còn có nhều thứ khác nên khi buồn chán tôi lại có nhiều thứ để chọn. Như chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh một mình, có mấy lần tôi đã một mình đạp xe hay đi xe máy lượn là mấy góc phố, hay núi biển chỉ để bấm vài tấm hình rồi lại ngấm nghía nó, vừa dạo rồi lại vừa nhìn cuộc sống qua những góc hình khác nhau. Cứ thế lại hết một ngày buồn :)




Rồi lúc thì lao vào công việc, đôi khi nó làm ta stress nhưng đôi khi nó lại làm bạn giảm buồn chán đấy. Và có thể may đâu lúc đó bạn lại hoàn thành tốt một công việc nào đấy gian dở.

Rồi lên đại học thì thời gian cá nhân lại thoáng hơn một tí, những lúc đấy tôi lại "lượn" ở những quán cafe với máy tính, rồi nhâm nhi cùng một thứ đồ uống ưa thích nữa, kèm theo music nữa và thế là bắt tay vào việc . Có lẽ đây là lựa chọn tôi hay làm nhất vì những đấy chỉ có một mình nên làm mình tập trung hơn. Nó lại giúp tôi có thể hoàn thành được nhiều thứ, tôi có thể ngồi code, đọc tài liệu hay là "phá phách" với cái máy tính từ chiều đến gần khuya mà chẳng biết mệt và cái điều buồn chán đấy cũng chẳng nhớ nữa.



Như khi tôi đang gõ những dòng này để chia sẻ, thì nó cũng đã giúp tôi một phần nào :)

Đấy cứ khi buồn khi chán tôi lại như thế, cứ một mình lượn lờ hết làm cái này lại làm cái khác một mình. Bạn thì sao? Khi buồn chán thì hay làm gì? Nếu đã đọc thì hãy để lại vài lời chia sẻ bên dưới nha >)